5 ผู้เล่นที่ทำแฮตทริกเร็วที่สุดในพรีเมียร์ลีก

5 ผู้เล่นที่ทำแฮตทริกเร็วที่สุดในพรีเมียร์ลีก

ถ้าพูดถึงเรื่องฟุตบอลในพรีเมียร์ลีก เชื่อว่าหลายคนคงจะคุ้นเคยกับ ‘แฮตทริก’ ซึ่งหมายถึงการทำประตูได้ 3 ลูกในเกมเดียว ซึ่งถือเป็นสถิติที่น่าประทับใจมาก ๆ ในวงการลูกหนัง แล้วคุณรู้หรือไม่ว่า มีนักเตะคนไหนที่สามารถทำแฮตทริกได้เร็วที่สุดในพรีเมียร์ลีก

1. ซาดิโอ มาเน่ (Sadio Mane)

ซาดิโอ มาเน่ (Sadio Mane)

เริ่มต้นกันที่ ซาดิโอ มาเน่ ดาวเตะชาวเซเนกัล ของลิเวอร์พูล ที่สามารถทำแฮตทริกตอนอยู่ เซาธ์แฮมป์ตัน ได้ในเวลาเพียง 16 นาที  เมื่อปี 2015 โดยเขายิงลูกแรก ได้ในนาทีที่ 13 และมาได้ลูกสองกับลูกสามในนาทีที่ 14 และ 16  นับเป็นสถิติการทำแฮตทริกที่เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก อันดับหนึ่ง

2.ดไวท์ ยอร์ค (Dwight Yorke)

ดาวยิง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงร่างทอง ยิงแฮททริคได้ในเกมที่เปิดบ้านโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดถล่ม ปืนใหญ่ อาร์เซน่อลไป 6-1 ในปี 2001 โดย ยอร์ค ยิง 3 ประตูใน 22 นาที นาทีที่ 3, 18 และ 22

3. เดอ บรอยน์ (Kevin De Bruyne)

เดอ บรอยน์ (Kevin De Bruyne)

ต่อมาคือยอร์ค เดอ บรอยน์ ดาวเตะชาวเบลเยียมของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สามารถทำแฮตทริกได้ในเวลา 24 นาที 51 วินาที เมื่อปี 2022 ในเกมที่ซิตี้เปิดบ้านชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 5-1 โดย เดอ บรอยน์ ซัดสามเม็ดในนาทีที่ 16,24 และ 60

4. เจอร์เมน เพนแนนท์ (Jermaine Pennant)

เจอร์เมน เพนแนนท์ (Jermaine Pennant)

อันดับที่สี่เป็นของ เจอร์เมน เพนแนนท์ ตำนานกองหน้าชาวอังกฤษ ที่สามารถทำแฮตทริกได้ในเวลารวม 26 นาที เมื่อปี 2003 ในเกมที่อาร์เซน่อล ชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 6-1  โดย เขาสามารถยิงแฮททริคได้ในนาทีที่ 16, 19 และ 26 ของเกมการแข่งขัน

5. ซน ฮึง มิน (Son Heung-min)

ซน ฮึง มิน (Son Heung-min)

ต่อมาคือซน ฮึง มิน ดาวเตะชาวเกาหลีใต้ของท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ที่สามารถทำแฮตทริกได้ในเวลา 27 นาที  เมื่อปี 2022 ในเกมที่ท็อตแนมเปิดบ้านชนะ เลสเตอร์ 6-2 นับเป็นสถิติการทำแฮตทริกที่เร็วเป็นอันดับห้าในพรีเมียร์ลีก

นี่คือ 5 ผู้เล่นที่ทำแฮตทริกได้เร็วที่สุดในพรีเมียร์ลีก ซึ่งแต่ละคนล้วนแต่มีฝีเท้าอันยอดเยี่ยมและสร้างความประทับใจให้กับแฟน ๆ ฟุตบอลได้เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นมาเน่ ดไวท์, ยอร์ค เดอ บรอยน์, เจอร์เมน เพนแนนท์, ซน ฮึง มิน หรือ เอ็นโกโล ก็องเต้ ล้วนแต่เป็นนักเตะชั้นยอดที่ทุกคนต้องจับตามอง!